วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Tomohisa Yamashita (แปล) ไอจี ปี 2023


แปล 山下智久 (Instagram)(ปี 2023)


ชื่อ Tomohisa Yamashita
ชื่อเล่น Tomo
ชื่อที่รู้จักในวงการ Yamapi
วันเกิด 09/04/1985 อายุ 38 ปี


 


กดติดตามไอจีได้ที่ tomo.y9
👉https://www.instagram.com/tomo.y9/👈


ในไอจีของยามะพี จะเขียนทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษนะคะ 💓
ใครสะดวกอ่านภาษาอะไรได้ ก็อ่านภาษานั้น
แต่ว่า ถ้าใครอ่านทั้งสองภาษานั้นไม่ได้เลย ก็มาอ่านคำแปลภาษาไทยในบล็อกนี้ได้นะคะ 😄
เราแปลทั้งจากภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษผสม ๆ กันนะคะ
เพราะเราอ่านได้ทั้งสองภาษาค่ะ (ไม่มีอะไร แค่อยากอวด 55555555555 😂)

ข้อความด้านบน จะแปลจากภาษาญี่ปุ่น
และข้อความด้านล่าง จะแปลจากภาษาอังกฤษนะคะ 
เพราะยามะพีเขาเขียนข้อความด้านบนคือญี่ปุ่น และด้านล่างคืออังกฤษ
ก็เขียนคล้าย ๆ กันนั่นแหละค่ะ อาจมีเพิ่มเติมและลดลงนิดหน่อย 
แต่โดยรวม ความหมายก็คือคล้ายคลึงกัน


โทโมฮิสะ เริ่มมีไอจีครั้งแรกคือ ปี 2019 นะคะ
แต่ว่าเราจะแปลตั้งแต่ปีปัจจุบันลงไปนะคะ
ก็คือ ปี 2023 ปี 2022 ปี 2021 ปี 2020 และปี 2019 ตามลำดับ 😁


ทำไมถึงเป็น tomo.y9
tomo คือชื่อเล่นของเขา ชื่อจริงคือ Tomohisa 
y คือตัวอักษรหน้าของนามสกุล Yamashita
9 คือวันเกิด เกิดวันที่ 9 เมษายน 1985


เสียดายตรงไอจีสตอรี่ มีหลายวันเลยที่ดิฉันแคปไว้ไม่ทัน 
ถึงแคปทัน ก็จำวันไม่ได้ ก็เลยไม่ได้เอามาเขียนแปล
ขอโทษด้วยนะคะ 🙏
เอาเป็นว่าจะพยายามแคปมาให้ทันนะคะ ✌




ปี 2023



เมษายน



วันที่ 9
วันเกิดของผม ขอบคุณเสมอครับ

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = お誕生日おめでとうございます สุขสันต์วันเกิดนะคะ Tomo 😊
ขอให้มีความสุข สมหวังทุกประการ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพใจที่แข็งแกร่ง
ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นทุกวัน เดินทางปลอดภัย
รักเสมอค่ะ ずっと大好き I'll always love you 💕 

แล้วก็ ... ในคลิปที่โทโมะพูด ขออนุญาตยังไม่แปลนะคะ เพราะมันเยอะ 5555555555
แล้วอีกอย่างนึง ดิฉันก็อ่อนด้อยด้านการฟังมาก ๆ ค่ะ 😂
ต้องค่อย ๆ แกะ ค่อย ๆ ฟังไป ขออนุญาตทยอยแปลที่หลังนะคะ 😊)


วันที่ 8 (ไอจีสตอรี่)
ผมจะไลฟ์ไอจีตั้งแต่เวลาบ่ายสองครึ่งเป็นต้นไป ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของผม
ทำงาน ทำงาน ทำงาน
ถ้าเป็นไปได้ ก็กรุณาเข้ามาดูไลฟ์ไอจีของผมด้วยนะครับ 


วันที่ 8 (ไอจีสตอรี่)
ผมมาที่ประเทศเกาหลีใต้ครับ ดีใจมากที่ได้มาที่นี่ เพราะไม่ได้มานานแล้ว

เขียนเป็นภาษาเกาหลี แปลว่า ฉันอยู่ที่เกาหลี!
ฉันรอคอยที่จะกลับมา หลังจากผ่านไปนาน! ดีใจมาก!
(เอาไปแปลกับกูเกิ้ลค่ะ เพราะดิฉันอ่านภาษาเกาหลีไม่ออก อ่านไม่เป็นเลยสักตัว 😁
อ่านเป็นแต่ภาษาไทย ญี่ปุ่น และอังกฤษเท่านั้นค่ะ)
 


วันที่ 5
นี่คือทิวทัศน์ใหม่จากเมืองลีล ประเทศฝรั่งเศส ที่ผมได้ไปเยือนมาเมื่อหลายวันก่อนครับ
ขออนุญาตให้ผมได้แบ่งปันภาพให้ทุกคนได้เห็นกันนะครับ

ผมถ่ายรูปนี้มาจากเมืองลีล ประเทศฝรั่งเศสครับ
มันเป็นทิวทัศน์ใหม่สำหรับผมเลยครับ ให้ผมได้แชร์ภาพให้พวกคุณดูนะครับ

@dior @bulgari

#ทิวทัศน์
#ฝรั่งเศส

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = ขอบคุณที่แชร์ภาพให้ได้ดูนะคะ 😊
อยากไปท่องเที่ยวที่ประเทศฝรั่งเศสบ้างจัง ชาตินี้จะมีโอกาสมั้ยนะ?) 


วันที่ 5 (ไอจีสตอรี่)
กินเนื้อย่างคนเดียวครับ


วันที่ 4 (ไอจีสตอรี่)
รอเข้าฉากครับ 
ง่วงนิดหน่อยนะ (หัวเราะ)


วันที่ 1 (ไอจีสตอรี่)
ถ่ายทำละคร Shoujiki Fudousan



มีนาคม


วันที่ 30 (ไอจีสตอรี่)
ตัดผมมาครับ


วันที่ 27 (ไอจีสตอรี่)
ผมเผ้ากระเซอะกระเซิง (หัวเราะ)


วันที่ 26 (ไอจีสตอรี่)
เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า หน้าปกนิตยสารของฝรั่งเศส ดีใจ

เขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า ขอบคุณมากนะครับที่เขียนเกี่ยวกับผมด้วย 


วันที่ 23 (ไอจีสตอรี่)
(ไม่เขียนข้อความอะไร มีแค่อิโมจิเครื่องบิน)


วันที่ 21 (ไอจีสตอรี่)
เป็นการเดินทางที่สนุกมาก (ธงชาติฝรั่งเศสกับธงชาติญี่ปุ่น)

เขียนเป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ขอบคุณจากใจจริง
(เอาไปแปลกับกูเกิ้ล เพราะดิฉันอ่านภาษาฝรั่งเศสไม่เป็นค่ะ
อ่านเป็นแค่คำว่า Merci เมซซี่ แปลว่า ขอบคุณ 😃)


วันที่ 16 (ไอจีสตอรี่)
ชื่อคอนเสิร์ตและตารางวันจัดคอนเสิร์ต
TOMOHISA YAMASHITA ARENA TOUR 2023 Sweet Vision
11-12 สิงหาคม จัดที่ นาโกย่า
15-16 สิงหาคม จัดที่ โกเบ
2-3 กันยายน จัดที่ โยโกฮาม่า

ผมมีความสุขที่จะประกาศสิ่งนี้ให้คุณ
#山下智久コンサート


วันที่ 14 (ไอจีสตอรี่)
แฮปปี้ไวท์เดย์ ด้วยรักมากมาย
ขอบคุณเสมอสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะครับ
#happy white day


วันที่ 11
เมื่อหลายวันก่อน ผมไปเข้าร่วมงานอีเว้นท์ของ BVLGARI มาครับ
เป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวัน

ละครเรื่อง Kami no Shizuku 
ได้ถูกคัดเลือกให้ไปอยู่ในงานละครของฝรั่งเศสครับ รู้สึกขอบคุณมาก  
ผมตั้งตารอที่จะได้ไปฝรั่งเศสในสัปดาห์หน้าครับ
และนี่คือภาพอาหารเช้า เมื่อไม่นานมานี้

นี่คือภาพที่ผมอยู่ในงานอีเว้นท์ของ BVLGARI ครับ เป็นวันที่ดีมาก ๆ

แล้วก็ ละครซีรี่ส์เรื่อง Drops of god 
ถูกคัดเลือกให้ไปอยู่ในงานเทศกาลคนรักซีรี่ส์ด้วยครับ
เพราะฉะนั้น ผมก็จะบินไปฝรั่งเศสในสัปดาห์หน้า ตื่นเต้น อดใจรอไม่ไหวแล้วเนี่ย

@bulgari
#Bulgari #Avrora Awards

ในคลิปวีดิโอพูดเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า สวัสดี แฟน ๆ ชาวฝรั่งเศส
ผมชื่อโทโมะครับ
ผมจะไปอยู่ที่งานเทศกาลคนรักซีรี่ส์ สำหรับละครเรื่อง Drops of god
ตั้งตารอที่จะได้ไปพบเจอกับคุณในงาน
แล้วเจอกันเร็ว ๆ นี้ครับ
ส่งจูบ (ภาษาฝรั่งเศส)

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = เหนื่อยตอนฟังเนี่ย โง่มากเลยดิฉัน 😂
ฟังชื่อละครไม่ออก ฟังตั้งนานว่าโทโมะพูดอะไร 5555555555555
ดีจัง ได้ไปต่างประเทศอีกแล้ว เดินทางปลอดภัยนะคะ 💓
และขอให้ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จนะคะ 😊)


วันที่ 11 (ไอจีสตอรี่)
ไปทำงานก่อนนะ เดี๋ยวมา

 

วันที่ 9 (ไอจีสตอรี่)
การที่ผมได้พบเจอกับบทบาทที่แสดงนั้นถือเป็นเรื่องบังเอิญ
ผมตั้งใจว่าจะรักทุกบทบาทที่แสดงให้มาก ๆ 


วันที่ 8 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ตั้งใจและมุ่งมั่นมาก


วันที่ 5
รูปเก่าเล่าใหม่ ถ่ายไว้ที่โรงยิม
การพยายามทำอย่างต่อเนื่อง จะทำให้บรรลุเป้าหมาย
และนั่นก็เป็นเหตุผลว่า วันนี้ผมจึงพยายามทำต่อไปครับ

ณ วันใดวันหนึ่ง ในโรงยิม
ความเพียรพยายาม จะทำให้สัมฤทธิ์ผล
ดังนั้น วันนี้ผมก็จะทำมันต่อไปครับ

#เด็กฝึกหัด
#ชีวิตในโรงยิม

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = รูปแรกคือรูปเก่า น่าจะนานแล้วนะ หลายปีแล้ว
แต่ไม่เคยเอามาโพสลงโซเชียล เพิ่งจะเอามาโพสลงตอนนี้
แต่รูปที่สอง น่าจะเป็นรูปปัจจุบัน
ดิฉันชอบปัจจุบันมากกว่า ชอบแบบแก่ ๆ หล่อดี 💓 😁)



กุมภาพันธ์


วันที่ 27
ไม่ได้ขึ้น ฮ. มานานมากแล้วครับ
วิวที่มองดูจากท้องฟ้า รู้สึกนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาได้มากมายเลย

ในเฮลิคอปเตอร์ครับ วิวจากบนฟ้า ย้ำเตือนความทรงจำให้ผมหลายสิ่งหลายอย่าง

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = อิจฉาคนรวย 55555555555 😁
ดิฉันไม่ต้องไปขึ้น ฮ. แล้วมองวิวจากบนฟ้า
แต่อยู่บนพื้นดิน นั่งอยู่เฉย ๆ มองฟ้า มองต้นไม้ ก็นึกถึงความทรงจำในอดีตทุกวันค่ะ 😂)


วันที่ 26 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า เป็นอาหารชุดที่ยอดเยี่ยมมาก ไปกินคนเดียว


วันที่ 25 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ปฏิทิน รูปภาพชั่วคราว มีความมุ่งมั่นตั้งใจมาก


วันที่ 22 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า มันมีความหมายว่าผมรักคุณ


วันที่ 20 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า คิดถึงฤดูร้อน


วันที่ 19 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า กำลังทำงานอยู่


วันที่ 14 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า เอาแต่กิน (หัวเราะ)
และเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า สุขสันต์วันวาเลนไทน์


วันที่ 12 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ไปทำงานก่อน เดี๋ยวมา
และเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า ขอให้เป็นวันที่ดี


วันที่ 9 (ไอจีสตอรี่)
ข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แปลว่า เรากำลังใช้ช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน
ทำงาน ทำงาน ทำงาน   


วันที่ 5
เป็นการอัดเพลงที่ยาวนานที่สุด การออกเสียงภาษาอังกฤษมันยากครับ ท้อเลย 

เป็นการอัดเพลงที่ยาวนานที่สุด ยากกับการออกเสียงภาษาอังกฤษ รู้สึกท้อแท้นิดหน่อย
แต่ผมก็จะไม่ยอมแพ้ครับ

ในคลิปวีดิโอพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า เดี๋ยวจะอัดเพลงแล้วนะครับ

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = ออกเสียงภาษาอะไรก็ยากสำหรับดิฉันทั้งนั้นแหละค่ะ
ยกเว้นภาษาไทย 😁)
 



มกราคม


วันที่ 22 (ไอจีสตอรี่)
อ่านเพลินดีครับ
เขียนภาษาเกาหลี แปลว่า สนุก (ใช้กูเกิ้ลแปล เพราะอ่านเกาหลีไม่เป็นค่ะ)
(รูปภาพ น่าจะเป็นบทหนังที่เล่น) 


วันที่ 21 (ไอจีสตอรี่)
วันนี้ก็จะพยายามเช่นเคยครับ


วันที่ 20
มีเพียงแค่จมูกเท่านั้นที่โดนแดดเผา
ขอโทษครับที่รายงานอะไรก็ไม่รู้แบบงง ๆ 5555555

มีเพียงแค่จมูกเท่านั้นที่โดนแดดเผา
ขอโทษสำหรับการรายงานที่ไร้สาระนะครับ 5555555

ขอให้วันนี้มีความสุขนะครับ

#ที่สวนสาธารณะ
#การถ่ายทำ

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = ไม่เป็นไรค่ะ คนหล่อทำอะไรก็ดูน่ารัก 😆 555555555)



วันที่ 17 (ไอจีสตอรี่)
เมนูลดน้ำหนัก



วันที่ 16 (ไอจีสตอรี่)
ทำงาน ทำงาน ทำงาน
วันนี้ก็มาพยายามกันเถอะ



วันที่ 14 (ไอจีสตอรี่)
กิจวัตรประจำวันของผม
(รูปออกกำลังกายในโรงยิม)



วันที่ 13 (ไอจีสตอรี่)
เป็นผลงานที่ร่วมมือกันระหว่างญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้
ผมจะได้รับบทนำในภาพยนตร์รักเรื่อง SEE HEAR LOVE 
ฉายในปี 2023 ทาง Prime Video ครับ



วันที่ 12 (ไอจีสตอรี่)
ขอให้เป็นวันที่ดีนะครับ



วันที่ 10 (ไอจีสตอรี่)
ทาโกยากิ ผมลองทำดู


วันที่ 10
ผมได้เข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง"อิมะวะ โนะคุนิ โนะอลิส ซีซั่น 2"
เป็นการถ่ายทำในช่วงฤดูร้อน
และมันได้กลายเป็นฤดูร้อนที่ร้อนแรงที่สุดในชีวิตการทำงานของผม
แต่ก็เป็นความทรงจำในช่วงฤดูร้อนที่สุดแสนพิเศษของผม
ร่วมกับทีมงานนักแสดงที่ยอดเยี่ยมทุกคนครับ

ผมได้ถ่ายทำภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่อง"อลิสในแดนมรณะ ซีซั่น 2"
พวกเราถ่ายทำเรื่องนี้กันในช่วงฤดูร้อน เป็นบทบาทที่ท้าทายสำหรับผมมากครับ
แต่ผมก็มีความทรงจำในช่วงฤดูร้อนที่ยอดเยี่ยม
ร่วมกับทีมงานและนักแสดงที่เก่ง ๆ ทุกคนเลยครับ

#อลิสในแดนมรณะ

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = หน้าหล่อ หุ่นดี ผิวสวย การแสดงเลิศ โอเคค่ะ ผ่าน 😍)



วันที่ 9 (ไอจีสตอรี่)
ละคร IWGP ตอนนั้น ผมอายุ 15 ครับ



วันที่ 8 (ไอจีสตอรี่)
มื้อกลางวันของผม พร้อมด้วยข้าว



วันที่ 7 (ไอจีสตอรี่)
ที่ร้านทำผม สำหรับบทบาทการแสดงใหม่ของผมครับ



วันที่ 6 (ไอจีสตอรี่)
บางที ผมก็สมควรได้รับเจ้าสิ่งนี้บ้าง
(รูปของหวาน) 

 


วันที่ 5 (ไอจีสตอรี่)
เวทเทรนนิ่งแรกของปี 2023 มีใจรักที่จะทำมาก ๆ


วันที่ 1 (ไอจีสตอรี่)
ปี 2023 นี้ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ


วันที่ 1 
สวัสดีปีใหม่ครับ ปีนี้ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

แฮปปี้นิวเยียร์

#สวัสดีปีใหม่ภาษาจีน
#สวัสดีปีใหม่ภาษาเกาหลี
#สวัสดีปีใหม่ภาษาไทย
#สวัสดีปีใหม่ภาษามาเลเซีย
#สวัสดีปีใหม่ภาษาฝรั่งเศส
#สวัสดีปีใหม่ภาษาอิตาลี
#สวัสดีปีใหม่ภาษาสเปน 

(คอมเม้นท์จากดิฉัน = สวัสดีปีใหม่ภาษาอื่น ๆ ไม่สงสัย
สงสัยแต่ภาษามาเลเซีย มาได้ไงวะ? 😂)



อ่านคำแปลไอจีปี 2022 ที่นี่👉ปี 2022👈



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tomohisa Yamashita (แปล) เพลง ปี 2019 และปี 2020

  แปลเพลง 山下智久  ( ปี 2019 และปี 2020) ชื่อ Tomohisa Yamashita ชื่อเล่น Tomo ชื่อที่รู้จักในวงการ Yamapi วันเกิด 09/04/1985 อายุ 34-35 ปี (ป...